Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
12 sai lầm phổ biến khiến món ăn của bạn 'hỏng bét'

Cho tỏi vào đầu tiên, luộc trứng quá lâu hay dùng dầu oliu để chiên xào... là những sai lầm mà nhiều người hay mắc phải khi nấu ăn.

Muốn nấu ăn ngon chúng ta thường làm theo công thức nhất định nhưng có một số lỗi thường gặp có thể làm hỏng thành quả của bạn.

Cho quá nhiều nguyên liệu vào chảo

Thịt áp chảo hay rán muốn có lớp vỏ giòn thì nên để thoáng, chứ không nên nhồi nhét quá nhiều vào chảo, khiến nhiệt độ của miếng thịt tăng lên, nhanh cháy hơn và ảnh hưởng đến hương vị.

Thịt áp chảo hay rán muốn có lớp vỏ giòn thì nên để thoáng ra, chứ không nên nhồi nhét quá nhiều đố vào chảo, thì sẽ làm cho thịt bị sôi lên.
 

Chế biến đồ ăn bằng chảo không dính

Một lý do thất bại khi bạn thực hiện các món rán là không sử dụng chảo chống dính, làm mất đi độ giòn của vỏ ngoài. Hãy sử dụng chảo chống dính để rán gà hoặc làm bánh. Còn đối với thịt thì nên dùng chiếc chảo gang để có nhiệt độ nóng hơn.

Một lý do thất bại khi muốn rán đồ ăn là không sử dụng chảo chống dính.khác cho sự thất bại khi nấu thịt với một lớp vỏ giòn đang sử dụng chảo không dính.  bạn muốn được tốt hơn bằng cách sử dụng chúng cho gà rán và bánh kếp. Đối với thịt, hãy thử sử dụng một chảo nướng hoặc một chảo gang.
 

Không cho muối khi ngâm mì spaghetti

Nguyên tắc cơ bản khi nấu mì hoàn hảo là mì phải được ướp muối khi luộc. Nếu thiếu muối sẽ dẫn đến mì không có vị cho dù bạn có làm nước sốt ngon đến đâu. Tỷ lệ phù hợp nhất là sử dụng một muỗng canh muối cho 300 g mì ống.

Nguyên tắc cơ bản khi nấu pasta hoàn hảo là mì phải được ướp muối khi luộc. Nếu thiếu muối sẽ dẫn đến mì không có vị cho dù bạn có làm nước sốt ngon đến đâu. Tỷ lệ phù hợp nhất là sử dụng một muỗng canh muối cho 300g mì ống.
 

Chiên với dầu ô liu

Ở nhiệt độ cao dầu oliu mất tất cả các giá trị dinh dưỡng và có thể làm hỏng hoàn toàn mùi vị món ăn. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng dầu oliu cho món salad và dầu hướng dương để chiên rán.

Ở nhiệt độ cao dầu ô liu mất tất cả các giá trị dinh dưỡng và có thể làm hỏng mùi vị của thức ăn của bạn hoàn toàn. Vì vậy, bạn chỉ nên dùng dầu oliu cho món salad và dầu hướng dương để chiên rán.
 

Dùng cốc thủy tinh để đo lượng bột

Nhiều người sử dụng cốc để đong đếm lượng bột cần dùng nhưng không ai biết rằng khối lượng chất lỏng và bột lại hoàn toàn khác nhau. Làm bánh cần có một tỉ lệ chính xác, vì thế bạn hãy sử dụng dụng cụ đo lường chính xác hơn

Nhiều người trong chúng ta đo lường số lượng của thành phần bột nhão bằng cách sử dụng kính hoặc một cốc mà không chú ý nhiều đến một thực tế mà nó nắm giữ khối lượng khác nhau của khô sản phẩm và chất lỏng. Hãy nhớ rằng: làm bánh đòi hỏi sự tuân thủ chính xác với các số đo nhất định. Vì vậy, nếu bạn không nhớ tất cả các bảng của trọng lượng và các biện pháp bằng trái tim, hãy thử sử dụng một ly đo lường và nhà bếp đặc biệt quy mô.
 

Không làm nóng chảo trước khi nấu

Các đầu bếp hàng đầu nói: "Nếu bạn nghĩ chảo của bạn đã đủ nóng, hãy chờ thêm 2 phút nữa rồi hãy nấu nhé!". Bạn phải chắc chắn rằng chảo của bạn đã đủ nóng thì rau và thịt nấu mới ngon được.

Các đầu bếp hàng đầu nói: Nếu bạn nghĩ chảo của bạn đã đủ nóng, hãy chờ thêm 2 phút nữa rồi hãy nấu nhé!. Bạn phải chắc chắn rằng chảo của bạn đã đủ nóng thì rau và thịt nấu mới ngon được.
 

Xào tỏi trước

Chúng ta thường cho tỏi vào ngay khi dầu ăn vừa nóng. Nhưng hầu hết các công thức nấu ăn cho rằng tỏi nên được cho vào sau 2-3 phút nấu hoặc lúc cuối cùng. Bởi tỏi chứa ít nước và rất dễ cháy, và khi chín tỏi có mùi rất khó chịu cho món ăn của bạn.

12-sai-lam-pho-bien-khien-mon-an-cua-ban-hong-bet-6
 

Không rã đông thịt trước khi nấu

Bạn nên để thịt rã đông thì khi nấu sẽ nóng đều hơn. Trước khi nấu ăn bạn nên rã đông trước khoảng 30 phút vì thịt đông lạnh nếu cho ngay vào chảo hoặc nướng sẽ làm thịt bên trong còn sống, mùi vị cũng giảm đi đáng kể.

Bạn nên để thịt rã đông thì khi nấu thịt sẽ nóng đều hơn. Với thịt đông lạnh bạn cứ tưởng rằng nó sẽ chín nhưng bên trong sẽ vẫn còn sống. Điều này áp dụng tương tự khi nướng thịt.
 

Ăn thịt ngay khi vừa nấu chín

Cho dù đang rất đói bạn cũng nên chờ đợi khoảng 3-5 phút khi thức ăn vừa được nấu chín, rồi sau đó mới thưởng thức hết hương vị của món ăn.

Hãy cố gắng chờ đợi một vài phút và bạn sẽ ấn tượng vì món ăn của mình.
 

Lưu trữ tất cả các thực phẩm trong tủ lạnh

Không phải loại thực phẩm nào cũng là tươi mới và giữ được lâu trong tủ lạnh. Cà chua, hành tây, tỏi, bí xanh, cà tím và một số loại trái cây nhiệt đới như xoài và kiwi sẽ ngon hơn khi để ở ngoài nhiệt độ thường. Khi cất những loại thức ăn này trong tủ lạnh, chúng mất đi độ tươi và hỏng nhanh.

Đây là một suy nghĩ sai lầm. Cà chua, hành tây, tỏi, bí xanh, cà tím và một số loại trái câu nhiệt đới như xoài và kiwi sẽ ngon hơn khi để ở ngoài nhiệt độ thường. Khi cất những loại thức ăn này trong tủ lạnh sẽ khiến chúng mất đi độ tươi và hỏng nhanh.
 

 Lật thức ăn quá nhiều lần

Điều này sẽ khiến thức ăn của bạn bị khô và mất đi lớp vỏ chín tới ngon lành. Cứ để "kiệt tác" của bạn nguyên trong chảo và đừng để ý đến nó quá nhiều - đó chính là quy tắc vàng của nấu ăn.

Điều này sẽ khiến thức ăn của bạn bị khô và mất đi lớp vỏ chín tới ngon lành. Cứ để kiệt tác của bạn nguyên trong chảo và đừng để ý đến nó quá nhiều - đó chính là quy tắc vàng của nấu ăn.
 

 Luộc trứng quá kỹ

Chắc hẳn bạn từng nhìn thấy trứng hơi có màu xám một chút khi tách ra đúng không? Đơn giản là bạn luộc quá kỹ. Khi nước đã sôi thì chỉ cần để thêm 10 phút là màu sắc của quả trứng chín sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Chắc hẳn bạn từng nhìn thấy trứng hơi có màu xám một chút khi tách ra đúng không? Đơn giản là bạn nấu quá kĩ. Khi nước đã sôi thì chỉ cần để thêm 10 phút là màu sắc của quả trứng chín sẽ đẹp hơn rất nhiều.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.