Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 điểm trùng hợp "kì lạ" giữa phim hot nhất tuần Kí Sinh Trùng và US - phim kinh dị siêu sốt đầu năm

Cơn bão phòng vé Kí Sinh Trùng vừa ra mắt đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ Việt, nhưng ngay sau khi xem xong, ai cũng tự hỏi "Hình như mình xem phim này ở đâu rồi?".

Kí Sinh Trùng (tựa tiếng Anh: Parasite) ngay từ khi ra rạp đã tạo nên một cơn sốt không hề nhẹ trong cộng đồng yêu phim ảnh. Khắp mọi nơi người xem đều bàn tán về bộ phim kì lạ đến từ Hàn Quốc này. Từng đoạt giải Cành Cọ Vàng tại LHP danh giá CANNES, Kí Sinh Trùng là một phim có đầy các hình ảnh ấn ý cùng giá trị nhân văn cài cắm trong bộ phim. Rất nhiều khán giá Việt đã tò mò về bộ phim này, thậm chí còn không thể xác định được Kí Sinh Trùng thuộc thể loại phim gì và ngay lập tức ra rạp để xem. Tuy nhiên, ngay sau khi bước ra khỏi phòng chiếu đã có rất nhiều người cảm thấy hình như mình đã xem bộ phim này ở đâu đó rồi.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 1.
 

Với các bạn đã xem rồi, sẽ không khó để nhận ra Kí Sinh Trùng mang theo rất nhiều điểm tương đồng với bộ phim kinh dị - giả tưởng US (Chúng ta, 2018) của đạo diễn Jordan Peele ra mắt cách đây không lâu. Cả hai bộ phim đều có nhiều nét tương đồng rõ rệt, được thể hiện từ những hình ảnh đầu tiên cho đến cuối phim, ngay cả trong các thông điệp đầy ảnh ý về xã hội.

1. Đều xoay quanh một gia đình

Điểm tương đồng đầu tiên giữa US và Kí sinh trùng nằm ở tuyến nhân vật. Cả hai phim đều xoay quanh một gia đình bốn người gồm có cha, mẹ, con trai cùng một cô con gái. Đặc biệt hơn khi gia đình này sống song song với gia đình ông chủ của mình, chỉ là đảo ngược vị trí giai cấp trong xã hội mà thôi.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 2.
 

Điều này đã vô tình gợi lại cho người xem cảm giác ám ảnh về gia đình nhà Wilson trong bộ phim US. Chính sự đồng nhất về số lượng thành viên gia đình trong phim đã khiến cho người xem vừa thấy thân quen vừa thấy tò mò.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 3.
 

2. Đều có căn hầm bí ẩn

Điều đặc biệt tạo nên thành công của US nằm ở các đoạn đường hầm bí ẩn trong phim, đã có rất nhiều giả thuyết về sự tồn tại của các đường hầm này tại Mỹ. Thật vô tình, trong Kí Sinh Trùng cũng tồn tại một căn hầm bí mật như vậy.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 4.
 

Căn hầm trong Kí Sinh Trùng trở thành yếu tố quyết định của phim, chi tiết căn hầm khiến cho mạch phim thay đổi hoàn toàn và điều này cũng đúng với cả bộ phim kinh dị US. Cả hai bộ phim đều có cho mình một đường hầm dài và hết sức đáng sợ, còn đáng sợ hơn khi điểm đồng nhất của cả hai phim chính là thứ đáng sợ phía dưới căn hầm đó.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 5.
 

3. Âm thanh và hình ảnh cùng ma mị, rùng rợn

Yếu tố về tạo hình, âm thanh chính là điểm giống nhau nhất giữa hai bộ phim, yếu tố âm thanh của Kí Sinh Trùng giống với US đến 90%. Điều tạo nên sự đáng sợ nhất của US nằm ở việc phối âm thanh đầy ám ảnh, ghê rợn trong từng trường đoạn trong phim. Tiếng violin kéo dài, âm piano đơn lẻ là những âm thanh quen thuộc có trong các bộ phim kinh dị năm 80 đã được đưa vào điện ảnh Hàn Quốc thông qua Kí Sinh Trùng.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 6.
 

Yếu tố màu sắc cũng được chọn màu giống nhau, qua cách che dấu từng góc khuất trong nhà. Tạo ra các điểm mù đầy kinh dị khi xem phim.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 7.
 
 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 8.
 

4. Đồng thời ẩn dụ đậm đặc vấn đề xã hội

Điểm khiến cho Ký Sinh Trùng đạt giải tại liên hoan phim CANNES nằm ở các câu chuyện đầy ẩn ý phía sau bộ phim. Từng câu thoại hoặc yếu tố nhân vật đã tố cáo rất nhiều rắc rối trong giai cấp của Hàn Quốc.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 9.
 

Đây cũng là điều mà US đã rất thành công khi tố cáo vấn đề chính trị xã hội của Mỹ qua một bộ phim kinh dị thông thường. Bạn sẽ thấy có rất nhiều ẩn ý được cài cắm trong phim qua từng hành động nhỏ hoặc câu nói của từng nhân vật trong phim, sự liên tưởng được thể hiện qua ánh mắt của diễn viên, sự thay đổi trong tâm lý của nhân vật đã tạo ra một lời tố cáo đến các vấn đề xã hội hiện tại.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 10.
 

5. Vô số thú, vật tượng trưng

Nếu như US sử dụng loài thỏ như một linh vật để ám chỉ những nhân vật trong phim thì Kí Sinh Trung khéo léo thể hiện nhân vật của họ qua những con gián.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 11.
 

Các kẻ nhân bản trong US được ví như những sản phẩm thí nhiệm vô tri như loài thỏ, còn gia đình trong Kí Sinh Trùng phải chui rúc ẩn nấp như những con gián. Cũng nhờ vào nghệ thuật hàm ý này mà Kí Sinh Trùng đã trở nên xuất sắc đến vậy.

 
Những điểm trùng hợp đến kì lạ giữa US của Jordan Peele và siêu phẩm Kí Sinh Trùng - Ảnh 12.
 

Trên đây là năm điểm giống nhau cơ bản giữa US và Kí Sinh Trùng, bạn đã sẵn sàng để khám phá bộ phim tâm lý cực kì ám ảnh đến từ nền điện ảnh xứ Kim Chi này chứ?

Trailer PARASITE (KÝ SINH TRÙNG)

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.