Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
5 ngôi sao trẻ đang thống trị nền âm nhạc thế giới

Bắt đầu sự nghiệp từ sớm, những ngôi sao trẻ đang dần chiếm lĩnh các vị trí đầu bảng xếp hạng thế giới bởi cách viết nhạc mới mẻ và phong cách độc đáo.

Những ngôi sao trẻ mang nguồn năng lượng cũng như sức sống mới đã khiến khán giả trên thế giới chao đảo. Với chất giọng đặc biệt, gu âm nhạc mới mẻ và sản phẩm chất lượng, những cái tên như Billie Eilish, Shawn Mendes, Martin Garrix, Troye Sivan hay Lorde đã tạo được bước đột phá đáng kể trên các bảng xếp hạng, thậm chí thay đổi xu hướng nghe nhạc của khán giả.

Billie Eilish - chiến binh tiên phong cho thế hệ 10X

Billie Eilish sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố và mẹ đều là nhạc sĩ, diễn viên và biên kịch, anh trai là ca nhạc sĩ chuyên hát những ca khúc tự sáng tác.

Cái tên Billie Eilish bắt đầu được chú ý khi cô thực hiện những ca khúc ảm đạm cùng chất giọng ma mị, phong cách độc lạ khi trình diễn.

5 ngoi sao tre dang thong tri nen am nhac the gioi hinh anh 1
Billie Eilish gây sốt làng nhạc quốc tế bởi phong cách âm nhạc và thời trang độc, lạ.

 

Những ca khúc mang giai điệu buồn du dương của Billie khiến bao trái tim thổn thức. Giọng ca Bury A Friend thừa nhận phong cách của cô được ảnh hưởng nhiều từ Lana Del Rey, Amy Winehouse, rapper Tyler.

Theo báo New York Times, nữ ca sĩ có thể dễ dàng để cho người khác quyết định về những vấn đề khác, nhưng với âm nhạc cô sẽ tự chọn quần áo, xây dựng nội dung các video và tự chạy tài khoản Instagram của chính mình. Ca sĩ trẻ tuổi cho rằng: “Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu tôi nhờ vào sự giúp đỡ của mọi người. Tuy nhiên tôi không thuộc tuýp nghệ sĩ đó”.

Mới đây, album When We All Fall Asleep, Where Do We Go? của Billie Eilish đã chiếm vị trí số 1 Billboard 200 giúp cô trở thành nghệ sĩ hiếm hoi đạt No.1 khi chưa đầy 20 tuổi.

Không hổ danh là "tuổi trẻ tài cao", Billie Eilish đã có màn chào sân hoàn hảo và khẳng định mạnh mẽ tài năng thượng thừa của bản thân. Ngôi sao trẻ cũng trở thành chiến binh tiên phong đại diện cho thế hệ sinh vào những năm 2000 chính thức oanh tạc làng nhạc, đây được xem là viên ngọc sáng và hứa hẹn bùng nổ kinh khủng trong thời gian tới.

Shawn Mendes - hoàng tử nhạc pop mới

Sinh ra ở Canada và được biết đến từ mạng xã hội, Shawn Mendes là người được ví là “bản sao” của Justin Bieber, anh chàng luôn cố gắng để vượt qua cái mác đó. Sau những nỗ lực, nam ca sĩ đã nhanh chóng đạt No.1 Billboard 200 với album Handwritten khi mới 16 tuổi.

Ngoài giọng hát ngọt ngào, Shawn Mendes còn khiến hàng triệu cô gái bị mê hoặc bởi ngoại hình điển trai. Hơn hết, anh còn được đánh giá cao bởi khả năng sáng tác. Các ca khúc của anh chàng đều mang thông điệp ý nghĩa và lan tỏa năng lượng tích cực đến cho người nghe.

Bài hát Treat You Better như khích lệ mọi người đều xứng đáng với một tình yêu đẹp thay vì phải chịu đựng những dối trá và chìm đắm trong đau khổ. Ca khúc Youth khuyến khích người trẻ phải sống hết mình, không được từ bỏ tuổi trẻ.

5 ngoi sao tre dang thong tri nen am nhac the gioi hinh anh 2
Shawn Mendes phải uống thuốc trợ tim trước các buổi biểu diễn, đặc biệt là Shawn Mendes The Tour trong năm nay.

Để có được vị trí như hiện tại, giọng ca In My Blood đã phải đánh đổi rất nhiều. Anh từng chia sẻ trong tour diễn: “Trước các buổi biểu diễn, tôi phải uống thuốc trợ tim để bình tĩnh trước sân khấu lớn”. Khi nghe những điều này, người hâm mộ thể hiện sự thông cảm và tự hào với anh bằng tràn pháo tay lớn và kéo dài.

Nam ca sĩ sinh năm 1998 đã sở hữu 8 giải Juno Awards trong số 20 đề cử. Bên cạnh đó, anh chàng cũng đã biểu diễn tại các giải thưởng lớn như giải Echo, Billboard Music Awards, VMAs, iHeartRadio Much Music Awards, American Music Awards.

Lorde - phiên bản mới mẻ của Taylor Swift

Lorde từng trở thành hiện tượng trên toàn thế giới khi đạt vị trí No.1 trên Billboard Hot 100 (Mỹ) vào giữa năm 2013 với ca khúcRoyals. Sau một năm, nữ ca sĩ sinh năm 1996 lại phát hành album Pure Heroine, album nhanh chóng xếp hạng 1 trên bảng xếp hạng ở Úc và New Zealand và đạt vị trí thứ 3 trong US Billboard 200.

So với bạn bè đồng trang lứa, chủ nhân hit Green Light có phần già dặn hơn ngoại hình lẫn tính cách, bởi cô luôn chọn cách trang điểm đậm kết hợp với kiểu tóc xoăn cổ điển.

Nữ ca sĩ còn thích đọc những tác phẩm văn học cổ điển nên ca từ trong sáng tác của cô đều có chiều sâu khiến người nghe phải suy ngẫm. “Tôi bắt đầu viết nhạc từ năm 13-14 tuổi vì tôi đọc rất nhiều. Mẹ tôi là nhà thơ nên chúng tôi có nhiều sách trong nhà nên sách là thứ quan trọng đối với tôi, có lẽ còn hơn cả âm nhạc”, Lorde chia sẻ.

5 ngoi sao tre dang thong tri nen am nhac the gioi hinh anh 3
Lorde có tên thật là Ella Yelich-O'Connor. Tài năng của cô được phát hiện vào năm 12 tuổi sau một cuộc thi tài năng học đường tại Auckland, New Zealand.

Giọng ca Team luôn trung thành với các loại hình art pop, dream pop, những thể loại kén người nghe. Lorde lại gây tiếng vang lần nữa khi tung ra album Melodrama và trở thành nữ nghệ sĩ duy nhất được đề cử giải Album của năm tại lễ trao giải Grammy 2018, bên cạnh những siêu sao lớn như Jay-Z, Bruno Mars.

Sau một thời gian dài im ắng, người hâm mộ đang mong chờ  sẽ lại cho ra một siêu phẩm vào một ngày không xa.

Martin Garrix - tài năng mới của dòng nhạc điện tử

Martin không chỉ là một DJ tài năng mà còn sáng tác kiêm sản xuất âm nhạc đến từ Hà Lan. Anh bắt đầu sản xuất nhạc Hardstyle trước khi chuyển sang dòng nhạc House và kí hợp đồng với hãng thu âm nổi tiếng Spinnin’ Records khi chỉ 16 tuổi.

Martin Garrix được khán giả biết đến khi phát hành ca khúc Animal khi mới 17 tuổi. Ngay lập tức, ca khúc này đứng đầu trên Beatport và giúp Martin trở thành DJ trẻ tuổi nhất giành vị trí số 1 trên trang bán nhạc EDM nổi tiếng này.

5 ngoi sao tre dang thong tri nen am nhac the gioi hinh anh 4
Martin Garrix từng đến Việt Nam vào năm 2018 nhân một sự kiện.

Năm 2016, anh thành lập hãng đĩa STMPD RCRDS khi rời khỏi Spinnin’ Records, chính thức phát triển sự nghiệp cho riêng mình. Trong suốt 5 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, anh chàng đã có 3 năm liên tiếp từ 2016 - 2018 chiếm vị trí số 1 trong bảng xếp hạng 100 DJ được DJ Mag bình chọn.

Martin Garrix chia sẻ: “Tôi có rất nhiều mong ước và một trong số đó chính là thành lập khu phức hợp studio hiện đại ở Hà Lan. Tôi sẽ đào tạo ra những tài năng trẻ tại chính studio này để giới thiệu với công chúng trên thế giới”.

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, cái tên Martin Garrix được công chúng biết đến là một tài năng trẻ tuổi và đình đám nhất của dòng nhạc điện tử trên thế giới.

Sau thành công của Animal, Martin Garrix tiếp tục chứng minh tài năng của mình với một loạt ca khúc đình đám như TremorWizardPoisonLion In The WildDon't Look Down và gần đây nhất là In The Name Of Love.

Troye Sivan - ẩn số khó tìm trong làng nhạc

Troye Sivan được khán giả yêu thích bởi anh là một người đa tài. Chàng trai sinh năm 1995 được biết đến là ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên và YouTuber. Trái lại với vẻ bề ngoài mong manh, yếu ớt, âm nhạc của Troye Sivan luôn có sức ảnh hưởng rất lớn với người yêu âm nhạc.

Sau khi ra mắt đĩa đơn đầu tay mang tên TRXYE, cái tên Troye Sivan được khán giả tìm kiếm trên khắp các trang mạng xã hội. Đĩa nhạc TRXYE đã đứng nhất tại 55 quốc gia và xếp thứ 5 tại bảng xếp hạng Billboard 200 (Mỹ).

Ca khúc chủ đề Happy Little Pill nhận chứng nhận đĩa vàng tại Australia vào năm 2014. Nắm bắt được cơ hội, nam ca sĩ sinh năm 1995 ra mắt đĩa nhạc thứ 2 tên Wild khiến khán giả vô cùng phấn khích, đặc biệt là ảnh bìa của album được thiết kế bắt mắt.

5 ngoi sao tre dang thong tri nen am nhac the gioi hinh anh 5
Giọng hát nhẹ nhàng và giai điệu sâu lắng của Troye Sivan càng khiến anh chàng có ảnh hưởng sâu sắc đến giới trẻ.

Không muốn công chúng bàn tán về giới tính của mình, chủ nhân hit My My My! đã lên tiếng thừa nhận là người đồng tính trên kênh YouTube của mình. Anh nói: “Điều này chẳng có gì phải hổ thẹn cả. Và nó cũng không phải là điều khiến bất kỳ ai trong chúng ta phải cảm thấy xấu hổ”.

Dù là người trẻ có ảnh hưởng đến cộng đồng nhưng anh từng tâm sự rằng bản thân thích duy trì cuộc sống bình dị ở thành phố Perth, miền Tây Australia thay vì sống ở các thành phố lớn.

“Tôi từng lưu trú ở nhiều thành phố lớn như New York, London nhưng sau vài tuần tôi phải xách va li chạy trốn vì nhịp sống nơi đó không phù hợp với tôi. Chỉ khi về Perth, tôi mới có thể bình tĩnh và có nhiều cảm hứng để sáng tác và thu âm”, giọng ca For him chia sẻ.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.