Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Bác sĩ cảnh báo một số bệnh tiềm ẩn dựa trên mùi hôi cơ thể

Nếu tắm gội thường xuyên mà da đầu hoặc nách hay chân có mùi hôi, hãy tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn hướng điều trị. 

Da đầu có mùi như tã bẩn Các chuyên gia da liễu gọi đây là Hội chứng tóc có mùi hôi. Ngay cả khi bạn gội đầu mỗi ngày, da đầu vẫn tiết ra mồ hôi khó chịu. 

Da đầu có mùi như tã bẩn

Các chuyên gia da liễu gọi đây là "Hội chứng tóc có mùi hôi". Ngay cả khi bạn gội đầu mỗi ngày, da đầu vẫn tiết ra mồ hôi khó chịu. Những người này thường gặp vấn đề ở tuyến dầu hoặc mất cân bằng nội tiết tố. Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng này là do vi khuẩn gây ra bệnh về da đầu như bệnh vẩy nến, gàu, viêm da tiết bã nhờn, nấm ngoài da, eczema...

Mồ hôi ở nách, khuỷu tay, đầu gốiNhiều người không biết rằng, bản thân mồ hôi không có mùi. Thứ gây ra mùi khó chịu khi bạn tiết mồ hôi là vi khuẩn khu trú trên da. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần vệ sinh cơ thể thường xuyên, sử dụng lăn khử mùi, tránh căng thẳng, tránh ăn đồ ăn có thể gây mùi cơ thể như hành, tỏi, măng...

Mồ hôi ở nách, khuỷu tay, đầu gối

Nhiều người không biết rằng, bản thân mồ hôi không có mùi. Thứ gây ra mùi khó chịu khi bạn tiết mồ hôi là vi khuẩn khu trú trên da. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần vệ sinh cơ thể thường xuyên, sử dụng lăn khử mùi, tránh căng thẳng, tránh ăn đồ ăn có thể gây mùi cơ thể như hành, tỏi, măng...

Mùi hôi từ miệngHôi miệng là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh nghiêm trọng như ngưng thở khi ngủ, hở van dạ dày, rối loạn chuyển hóa hay một số bệnh ung thư. Nếu mùi hôi miệng xuất phát từ các loại thực phẩm bạn ăn, hãy vệ sinh răng miệng sau khi ăn, dùng kẹo cao su hay uống trà xanh để khử mùi. Nếu vấn đề không xuất phát từ thức ăn, bạn nên thăm khám bác sĩ ngay để được kiểm tra chuyên sâu. 

Mùi hôi từ miệng

Hôi miệng là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh nghiêm trọng như ngưng thở khi ngủ, hở van dạ dày, rối loạn chuyển hóa hay một số bệnh ung thư. Nếu mùi hôi miệng xuất phát từ các loại thực phẩm bạn ăn, hãy vệ sinh răng miệng sau khi ăn, dùng kẹo cao su hay uống trà xanh để khử mùi. Nếu vấn đề không xuất phát từ thức ăn, bạn nên thăm khám bác sĩ ngay để được kiểm tra chuyên sâu. 

Mùi nước tiểu khó chịu Thông thường, nước tiểu có mùi rất giống như amoniac hoặc không có mùi. Nếu bạn thấy nước tiểu có mùi nồng, có bọt kèm theo tình trạng rát buốt khi tiểu tiện, hãy lên lịch gặp bác sĩ phụ khoa hoặc tiết niệu sớm nhất có thể. Nếu nước tiểu có mùi ngọt, hãy kiểm tra các dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Một số thực phẩm cũng gây ra mùi nước tiểu khác lạ như măng tây, nghệ tây, cá ngừ... Uống quá ít nước cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nước tiểu có mùi khó chịu. 

Mùi nước tiểu khó chịu 

Thông thường, nước tiểu có mùi rất giống như amoniac hoặc không có mùi. Nếu bạn thấy nước tiểu có mùi nồng, có bọt kèm theo tình trạng rát buốt khi tiểu tiện, hãy lên lịch gặp bác sĩ phụ khoa hoặc tiết niệu sớm nhất có thể. Nếu nước tiểu có mùi ngọt, hãy kiểm tra các dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Một số thực phẩm cũng gây ra mùi nước tiểu khác lạ như măng tây, nghệ tây, cá ngừ... Uống quá ít nước cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nước tiểu có mùi khó chịu. 

Advertisement
 
 
Mùi hôi chân Mùi hôi chân đa phần do nấm gây ra. Bạn nên vệ sinh chân sạch sẽ mỗi ngày, thay tất đều đặn và sử dụng kem chống nấm. 

Mùi hôi chân

Mùi hôi chân đa phần do nấm gây ra. Bạn nên vệ sinh chân sạch sẽ mỗi ngày, thay tất đều đặn và sử dụng kem chống nấm. 

Mùi hôi ở vùng kín Mùi hôi ở vùng kín có thể do vệ sinh kém, nhiễm trùng hoặc kỳ kinh nguyệt. Nếu vùng kín có mùi hôi đi kèm với dịch âm đạo, bạn nên tới bác sĩ phụ khoa để kiểm tra. Đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng nấm men hoặc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) bao gồm nhiễm chlamydia. 

Mùi hôi ở vùng kín

Mùi hôi ở vùng kín có thể do vệ sinh kém, nhiễm trùng hoặc kỳ kinh nguyệt. Nếu vùng kín có mùi hôi đi kèm với dịch âm đạo, bạn nên tới bác sĩ phụ khoa để kiểm tra. Đây có thể là dấu hiệu nhiễm trùng nấm men hoặc nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs) bao gồm nhiễm chlamydia. 

Theo Bright Side

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.