Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Chân dung người đứng sau 5 đề cử Album xuất sắc tại Grammy

Lucian Grainge –chủ tịch Universal Music Group (UMG) – là người đứng sau cả 5 album tranh tài giải thưởng danh giá Grammy năm nay.

Trong số những đề cử dưới đây gồm: Alabama Shakes (Sound & Color), Kendrick Lamar (To Pimp a Butterfly) Chris Stapleton (Traveller), Taylor Swift (1989) và The Weeknd (Beauty Behind the Madness) dù bất kể nghệ sĩ nào được xướng tên ngày 15/2 tới đây tại đêm hội âm nhạc Grammy 2016 thì Lucian Grainge cũng có lý do để tự hào. 

Chân dung người đứng sau 5 đề cử Album xuất sắc tại Grammy

Chân dung Grainge CEO của

 Universal Music Group. Ảnh: Billboard

Ở tuổi 55, Grainge hiện là chủ của Universal Music Group – công ty với hơn 7500 nhân viên và quản lý hàng loạt hãng thu âm lớn như Capitol, Republic và Interscope và những nghệ sĩ hàng đầu trong làng âm nhạc thế giới như Rihanna, Lady Gaga và Maroon 5. 

Năm 2011, Grainge đã vượt qua CEO của Sony Music để lên làm chủ tịch UMG. Năm ngoái, UMG đã là đơn vị sản xuất 7/10 album bán chạy nhất năm và chiếm đến 38,5% thị trường âm nhạc trực tuyến. Theo thống kê, trung bình mỗi quý lợi nhuận UMG tăng đều đặn 2,1%, tương đương với 3,9 tỷ USD – điều này giúp giữ vững ghế chủ tịch cho ông đến ít nhất năm 2020.

Về vấn đề nhạc streaming ngày càng phát triển – điều ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến doanh thu bán đĩa của ca sĩ và đơn vị quản lý, vị chủ tịch 55 tuổi chia sẻ rằng ông đang tìm cách cân bằng và đảm bảo quyền lợi cho cả khán giả nghe nhạc và nghệ sĩ. Gần đây, UMG cũng có hướng phát triển mới khi hợp tác với các hãng phim Hollywood. Sự hợp tác này đã kiếm cho đơn vị một đề cử Oscar. Sản phẩm được vinh danh là Amy – bộ phim tài liệu về cuộc đời của cố danh ca tài năng nhưng bạc mệnh Amy Winehouse – người cũng từng đầu quân cho UMG khi còn hoạt động âm nhạc.

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.