Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cô bé lớp 5 phát hiện lỗ hổng trong 'Tây du ký'

"Tây du ký" nằm trong "tứ đại danh tác" của văn học Trung Quốc. Tuy nhiên, một bé gái 11 tuổi đã phát hiện ra tình tiết vô lý trong tác phẩm.

Trang QQ đưa tin cô bé 11 tuổi Mã Tư Kỳ là người hâm mộ cuồng nhiệt của bộ phim Tây du ký 1986. Thông qua bộ phim, Mã Tư Kỳ say mê các nhân vật như Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Trư Bát Giới, Quan Âm Bồ Tát, Phật Tổ... Từ đó, cô bé còn tìm đọc cả tiểu thuyết nguyên tác của tác giả Ngô Thừa Ân.

Co be lop 5 phat hien lo hong trong 'Tay du ky' hinh anh 1
Cô bé lớp 5 Mã Tư Kỳ say mê phim Tây du ký.

Tiểu thuyết Tây du ký của Ngô Thừa Ân được đánh giá là một trong bốn tác phẩm văn học cổ điển danh tiếng nhất của Trung Quốc cùng với Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung, Thủy hử của Thi Nại Am và Hồng lâu mộng của Tào Tuyết Cần.

Tuy nhiên, dù là tác phẩm kinh điển nhưng Tây du ký cũng không tránh được những lỗi nhỏ. Sau khi đọc tiểu thuyết nhiều lần, Mã Tư Kỳ phát hiện bốn thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh từ Trường An tới Thiên Trúc, những lần xin ăn đều là các loại thức ăn giống nhau như cơm, đậu phụ...

Trong khi đó ẩm thực Trung Quốc từ Bắc tới Nam đều có sự khác biệt, chưa kể đến các quốc gia nước ngoài như Ấn Độ. Chi tiết này không sát với thực tế và không được tác giả Ngô Thừa Ân chú ý tới.

Co be lop 5 phat hien lo hong trong 'Tay du ky' hinh anh 2
Tây du ký mặc lỗi về ẩm thực mà nhiều người không chú ý, đặt câu hỏi.

Trang QQ nhận xét có thể vì thời đại Ngô Thừa Ân sống, giao thông đi lại khó khăn, ông là người Hoài An, chỉ biết đến thói quen và ẩm thực của vùng này. Vì không có trải nghiệm thực tế nên Ngô Thừa Ân không thay đổi các món ăn chay của bốn thầy trò. Tuy nhiên, sự phát hiện thú vị của Mã Tư Kỳ vẫn khiến khán giả thích thú.

Tại Trung Quốc, các tác phẩm kinh điển đều được tìm hiểu, phân tích kỹ càng, ví dụ như tiểu thuyết Hồng lâu mộng, có hẳn một khoa nghiên cứu các món ăn, tính cách tâm lý của nhân vật tại trường đại học.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.