Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đây chính là những thói quen rửa mặt sai lầm mà bạn nên sửa ngay để bảo vệ làn da tốt hơn

Cứ mắc phải những thói quen tưởng chừng như vô hại sau chỉ khiến gương mặt của bạn ngày càng bị tổn thương, về lâu dài còn làm đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.

Rửa mặt là công việc mà chúng ta thường làm đều đặn vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày. Tuy nhiên, nếu cứ vô tình mắc phải những thói quen sau đây khi rửa mặt thì làn da của bạn sẽ ngày càng xấu xí, thậm chí còn nổi mụn nhiều hơn.

Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Một trong những sai lầm thường gặp khi rửa mặt đó chính là quên tẩy trang trước khi rửa. Sau một ngày dài, lớp mỹ phẩm, bụi bẩn sẽ bám lại trên gương mặt và nếu bạn không tẩy trang sạch sẽ thì chắc chắn lỗ chân lông sẽ bị tắc, gây nổi mụn nghiêm trọng. Do đó, hãy chú ý tẩy trang sạch trước rồi mới bắt đầu rửa mặt bạn nhé!

Đây chính là những thói quen rửa mặt sai lầm mà bạn nên sửa ngay để bảo vệ làn da tốt hơn - Ảnh 1.
 

Không chú ý tới nhiệt độ của nước khi rửa mặt

Nhiệt độ nước tốt nhất khi rửa mặt là nước mát chứ không phải là nước nóng như nhiều người vẫn lầm tưởng. Nếu rửa mặt bằng nước quá nóng, da mặt của bạn có thể bị bỏng, gây ra tình trạng khô ráp. Còn nếu rửa mặt bằng nước quá lạnh thì làn da sẽ dễ bị kích ứng. Vì vậy, hãy chú ý tới nhiệt độ của nước để vừa giúp làm sạch khuôn mặt, vừa loại bỏ dầu nhờn trên da mặt một cách hiệu quả.

Đây chính là những thói quen rửa mặt sai lầm mà bạn nên sửa ngay để bảo vệ làn da tốt hơn - Ảnh 2.
 

Chọn sai loại sữa rửa mặt

Hãy tìm mua sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình và mua loại có độ pH cân bằng, từ đó sẽ giúp bảo vệ các lớp vỏ axit của da. Thử tìm hiểu da của bạn thuộc loại da nhờn, da khô hay da hỗn hợp để lựa chọn đúng sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Nhờ đó, làn da của bạn cũng sẽ được làm sạch và bảo vệ hiệu quả.

Đây chính là những thói quen rửa mặt sai lầm mà bạn nên sửa ngay để bảo vệ làn da tốt hơn - Ảnh 3.
 

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Có nhiều người cứ thấy da mặt có chút nhờn, bụi bẩn thì nhanh chóng chạy vào nhà vệ sinh để rửa mặt. Tuy nhiên, tần suất rửa mặt tốt chỉ nên là 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối. Nếu rửa quá nhiều lần trong ngày bằng sữa rửa mặt thì làn da của bạn sẽ bị lấy đi hết độ ẩm tự nhiên, từ đó gây ra tình trạng khô ráp, sần sùi.

Đây chính là những thói quen rửa mặt sai lầm mà bạn nên sửa ngay để bảo vệ làn da tốt hơn - Ảnh 4.
 

Chà mạnh da bằng khăn

Một nguyên tắc cần nhớ khi rửa mặt là không bao giờ dùng khăn mặt để chà mạnh vào da. Hãy đối xử với làn da của bạn thật nhẹ nhàng chứ không nên dùng khăn chà mạnh, sẽ gây ra các nếu nhăn và xuất hiện tình trạng lão hóa sớm. Thay vì dùng khăn mặt, bạn nên vỗ nhẹ vào da để da tự khô hoặc dùng khăn mềm thấm nước trên da nhẹ nhàng.

Đây chính là những thói quen rửa mặt sai lầm mà bạn nên sửa ngay để bảo vệ làn da tốt hơn - Ảnh 5.
 
Theo helino
 
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.