Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Don Nguyễn: 'Không hợp để diễn vai tử tế'

Dù chỉ chuyên đóng những vai phụ nhưng nam diễn viên "Âm mưu giày gót nhọn" chưa khi nào chạnh lòng vì điều đó.

- Đang là du học sinh ngành kinh tế tại Mỹ với một tương lai sáng lạn, tại sao anh chấp nhận bỏ ngang để về nước hoạt động nghệ thuật?
- Chuyện đời không ai biết trước được điều gì, mình tính toán giỏi đến mấy cũng không bằng trời tính. Sau khi những clip hài hước được nhiều người để ý, tôi về nước cũng được nhiều bạn "biết mặt chỉ tên". Sau đó, tôi nhận được lời mời tham gia sự kiện, đi hát. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đi cho biết, cho thỏa tính tò mò, ham vui rồi lại quay về Mỹ tiếp tục công việc của mình. Không hiểu sao cho đến nay đã 4 năm rồi, mọi thứ cứ như một guồng quay cuốn mình vào trong đó. 

Giờ tôi đã quen với công việc ở đây, không muốn từ bỏ nó. Hơn nữa, gia đình tôi khá neo người, mình ở Việt Nam cũng được gần gũi anh em, bạn bè. Tôi nghĩ mình và nghệ thuật có một mối lương duyên nào đó. Khi còn duyên mình cứ làm, cứ cống hiến, sáng tạo hết mình, khi nào hết duyên thì mình sẽ chuyển hướng khác vậy thôi.

Don Nguyễn: 'Không hợp để diễn vai tử tế'
Quyết định về nước hoạt động nghệ thuật là một trong những bước ngoặt của cuộc đời Don Nguyễn. Và cho đến thời điểm này, anh không hề hối hận với sự liều lĩnh đó.

- Anh có thể chia sẻ về nghệ danh Don Nguyễn?
- Khi bắt đầu đặt chân sang đất Mỹ, một lớp có rất nhiều bạn đến từ các quốc gia khác nhau nên mỗi người thường chọn cho mình một biệt danh để dễ gọi. Trong lúc suy nghĩ thì mình nghe có tiếng chuông nhà thờ vang lên: Ding don ding don... Vậy là tôi lấy tên Don, ghép với họ Nguyễn của mình. Bạn bè thầy cô thường gọi mãi thành quen, khi post những clip lên mạng mình cũng sử dụng tên đó cho đến tận bây giờ. Nhiều khi đi diễn, khán giả vẫn hay thắc mắc tên mình gọi sao cho đúng: Zon Nguyen hay Đôn Nguyen. - Nếu không hoạt động nghệ thuật, anh nghĩ mình sẽ sống cuộc sống như thế nào?
- Chắc giờ tôi sẽ chọn cho mình cuộc sống tại Mỹ cùng công việc liên quan đến tài chính - kinh tế vì đây là chuyên ngành mình theo học. Tôi cũng sẽ dành nhiều thời gian cho du lịch vì mình thích được đi nhiều nơi, khám phá văn hóa của nhiều vùng đất khác nhau. "Bản mặt" sinh ra để diễn hài
- Don Nguyễn dường như đã "đóng đinh" với những vai vui nhộn trong các bộ phim hài. Anh có nghĩ rằng điều này khiến cho khán giả nhàm chán? 
- Thật ra cũng có lúc tôi muốn thoát khỏi hình tượng hài hước để chuyển đến vai chính diện cho khán giả đỡ nhàm chán, nhưng có vẻ mình không hợp với những vai "tử tế" và khán giả cũng không thích điều này. Những lúc đóng vai chính diện, mình vừa xuất hiện, chưa kịp làm gì thì khán giả đã cười nắc nẻ, vậy thì đàng hoàng sao được nữa. Xét về ngoại hình, ngay từ đầu tôi đã không đáp ứng được những vai phong trần lãng tử rồi. Có chăng tôi sẽ "làm mới" mình bằng những vai láu cá, mưu mô hiểm độc hoặc ủy mị sướt mướt. Tôi cũng từng đóng một vai bi, đó là nhân vật thằng Tý mồ côi cha mẹ trong phim Thám tử miệt vườn. Khi lớn lên, người mẹ về tìm lại Tí nhưng lại không dám nhận đứa con bị bỏ rơi do bị ràng buộc bởi cuộc sống gia đình mới. Bộ phim là một trải nghiệm trong hình tượng rất mới của tôi. Tôi mong muốn sẽ được diễn những vai nặng nội tâm hơn, vì cuộc đời của mình cũng nhiều sóng gió lắm.

Don Nguyễn: 'Không hợp để diễn vai tử tế'
Don Nguyễn vẫn đang chờ cơ hội thử sức ở một vai mang nặng nội tâm.

- Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về những sóng gió trong cuộc đời mình?
- Cuộc đời mỗi người đều có những chuyện vui - buồn. Tôi cũng không tránh đuuợc quy luật đó. Nỗi buồn, sự mất mát lớn nhất của tôi cho đến thời điểm này là việc không còn mẹ nữa. Mẹ luôn là người yêu thương, ủng hộ tôi trong cuộc sống. Một thời gian dài sau cú sốc này, tôi gần như rơi vào trạng thái trầm cảm. Nhưng rồi sau đó, mình nghĩ nếu mình cứ như thế mãi chắc mẹ chẳng thể an lòng. Tôi nghĩ sống tốt hơn là một cách báo hiếu mẹ. - Góp mặt trong khá nhiều phim gây tiếng vang của điện ảnh Việt thời gian gần đây như "Âm mưu giày gót nhọn", "Scandal 2", "Chàng trai năm ấy", nhưng anh hầu như chỉ đảm nhận những vai phụ. Có bao giờ anh thấy buồn hay chạnh lòng?
- Không bao giờ có chuyện đó đâu. Có một người anh trong nghề nói với tôi như thế này: "Quan trọng không phải là vai lớn hay vai nhỏ, mà chính là cách mình xuất hiện như thế nào". Được làm nghề là vui lắm rồi, huống chi được cộng tác với những đạo diễn có tên tuổi là niềm mơ ước của nhiều diễn viên, mình mà cứ kén cá chọn canh thì biết bao giờ mình mới trưởng thành trong nghề nghiệp. 

Chỉ có điều trong phim Scandal 2, đến phút cuối 2 phân đoạn khách mời của tôi bị cắt làm cho mình buồn buồn, cũng tự an ủi chắc do thời lượng phim quá dài hay do kịch bản dựng đã bị chỉnh sửa.

Don Nguyễn: 'Không hợp để diễn vai tử tế'
Don Nguyễn từng tham gia Scandal: Hào quang trở lại nhưng đến phút cuối, phân đoạn của anh bị cắt bỏ khiến nam diễn viên rất hụt hẫng.

- Trong những vai diễn của mình, anh thấy ưng ý với vai nào nhất?
- Có lẽ là vai Danny trong phim Âm mưu giày gót nhọn, vai đó được mặc đồ đẹp, được make-up đẹp, tóc đẹp... và quan trọng là mình diễn rất thoải mái.
- Anh dự định gì cho các kế hoạch trong tương lai?
- Từ giờ đến cuối năm, tôi sẽ dồn sức cho các hoạt động nghệ thuật, âm nhạc và các bộ phim Tết. Để đến gần hơn với khán giả, trong thời gian tới tôi sẽ tham gia một gameshow truyền hình. Rất mong là mình sẽ còn được các khán giả yêu quý và ủng hộ.

 

Theo Huyền Trang/ Báo Đất Việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.