Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Hãng sản xuất ‘Kong: Skull Island’ bị kiện ăn cắp ý tưởng

Nhà văn Joe DeVito tố cáo ý tưởng thực hiện một series phim về quê hương King Kong của ông đã bị hãng Legendary biến thành dự án điện ảnh mà không được sự cho phép.

Joe DeVito là đồng tác giả hai cuốn tiểu thuyết Merian C. Cooper's King Kong: A NovelKong: King of Skull Island. Ông khẳng định mình là người sáng tạo nên thế giới đảo Đầu lâu - quê hương của King Kong, dưới sự cho phép từ gia đình tác giả nguyên tác.

DeVito mới đâm đơn kiện hôm 27/4 khi cho rằng các nhà sản xuất tại Legendary Pictures và Warner Bros. đã đánh cắp ý tưởng của ông từ các buổi họp mặt để thực hiện nên bom tấn Kong: Skull Island lúc này.

Hang san xuat ‘Kong: Skull Island’ bi kien an cap y tuong hinh anh 1
Joe DiVito là đồng tác giả của nhiều tác phẩm văn học xoay quanh King Kong với sự cho phép của gia đình Merian C. Cooper. Ảnh: Amazon

Trong đơn kiện, ông viết: “Đã 80 năm kể từ khi công chúng được gặp King Kong qua tác phẩm điện ảnh của Merian C. Cooper. Suốt từ đó tới nay, chưa có bất cứ bộ phim điện ảnh hay chương trình truyền hình nào kể về nguồn gốc nhân vật, hay hòn đảo kỳ bí nơi nó cư ngụ”.

Năm 1992, DeVito bắt đầu quá trình sáng tác câu chuyện kể về nguồn gốc King Kong, dưới sự cho phép của gia đình nhà Cooper. Bước sang năm 2002, ông dự định hợp tác với nhà sản xuất nổi tiếng Lorenzo di Bonaventura để biến tác phẩm của mình thành một series truyền hình có kinh phí cao.

Trải qua nhiều cuộc gặp gỡ, DeVito đem ý tưởng đến cho Legendary. Hiện nhà văn cho rằng đơn vị sản xuất đã biến kế hoạch thành dự án phim điện ảnh mà không thông qua và đền bù cho ông. DeVito thậm chí còn tiết lộ rằng hãng Legendary đã gây ra sức ép để các đối tác hứng thú với ý tưởng phim truyền hình King Kong của ông phải rút lui.

Hang san xuat ‘Kong: Skull Island’ bi kien an cap y tuong hinh anh 2
Joe DeVito cho rằng hãng Legendary Pictures đã biến ý tưởng của ông thành phim điện ảnh Kong: Skull Island (2017) mà không được sự cho phép. Ảnh: Warner Bros.

Cũng trong đơn kiện, DeVito ghi rõ rằng trong cuộc họp ngày 22/4/2014, ông đã trình bày ý tưởng về Kong: Skull Island cho đơn vị, nói rõ những sự kiện xảy ra sau khi King Kong chết có thể kết nối với nguồn gốc nhân vật ra sao. Tuy nhiên, Legendary Pictures khi đó tỏ ra thờ ơ và khiến nhà sản xuất Bonaventura cũng rút lui.

Tiếp tục tìm kiếm đối tác mới, DeVito cho biết ông đạt được thỏa thuận với hãng Warner Bros. vào tháng 7/2014. Nhưng cũng trong mùa hè năm đó, Legendary ra thông báo về dự án điện ảnh Kong: Skull Island. Nhà văn tố cáo rằng chính Legendary đã khiến các nhà sản xuất và đầu tư của Warner Bros. bỏ rơi ý tưởng của ông.

Hiện Joe DeVito muốn được hai hãng phim ghi nhận công lao và bồi thường ít nhất 3,5 triệu USD. Cả Legendary lẫn Warner Bros. đều chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào sau khi bị đâm đơn kiện.

Dự án điện ảnh Kong: Skull Island do đạo diễn trẻ Jordan Vogt-Roberts thực hiện, có sự tham gia của các ngôi sao Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson và John Goodman.

Hồi đầu năm, đoàn làm phim mới đặt chân tới các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh và Hải Phòng tại Việt Nam để ghi hình bộ phim. Bom tấn có kinh phí ước tính lên tới 190 triệu USD và dự kiến ra rạp từ ngày 10/3/2017.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.