Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Kết quả MAMA 2014 thiếu kịch tính, vắng nhiều ngôi sao

EXO và Taeyang chia nhau giải thưởng quan trọng nhất, trong khi Hồ Quỳnh Hương là đại diện Việt Nam nhận Nghệ sĩ châu Á xuất sắc.

Tối ngày 3/12, giải thưởng âm nhạc uy tín của Hàn - MAMA 2014 (Mnet Asian Music Awards) - đã diễn ra ở Hong Kong, với sự tham gia của dàn sao từ xứ sở kim chi và làng giải trí Hoa ngữ. Cách đó vài giờ, các ngôi sao đã khoe vẻ xinh đẹp, thanh lịch tại sự kiện thảm đỏ.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp ban tổ chức MAMA chọn xứ Cảng thơm làm địa điểm trao giải. Ngoài các màn trình diễn hoành tráng, fan Kpop cũng được chiêm ngưỡng hàng loạt ngôi sao điện ảnh danh tiếng đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình/công bố giải thưởng, bao gồm Song Seung Hun (MC), Yoon Eun Hye, Song Ji Hyo, Lưu Đức Hoa, Tăng Chí Vĩ...

Tài tử Song Seung Hun đảm nhiệm vai trò MC.
Tài tử Song Seung Hun đảm nhiệm vai trò MC.

Điều đáng tiếc là số lượng ca sĩ/nhóm nhạc có mặt ở hàng ghế khách mời, tham gia biểu diễn không phải là quá nhiều, nếu so với tổng số đề cử trong hơn 20 hạng mục. Sân khấu MAMA năm nay thiếu vắng một số gương mặt nổi bật như TVXQ, SNSD (chỉ có Tiffany đại diện), Super Junior, T-ara, 4minute, BEAST, Apink, GOT7... Riêng 2NE1 không tham dự các giải thưởng cuối năm như thông báo từ trước.

Có thể nói, công ty SM và YG Entertainment vẫn thống trị giải thưởng MAMA như mọi năm. Ba giải quan trọng nhất đều lần lượt thuộc về nghệ sĩ đến từ 2 công ty “đại gia”. Bản ballad làm mưa làm gió khắp Hàn Quốc Eyes, Nose, Lips đã mang về cho Taeyang giải Ca khúc của năm. Ngoài ra, anh còn lĩnh thêm giải Nghệ sĩ namGiọng ca nam xuất sắc.

Taeyang ôm 3 giải lớn nhờ album solo Rise.
Taeyang ôm 3 giải lớn nhờ album cá nhân Rise.

Tuy nhiên, một mẩu Big Bang vẫn hụt 2 hạng mục lớn lọt vào tay EXO, gồm Album của nămNghệ sĩ của năm. Gà cưng của SM cũng trở thành Nhóm nhạc nam xuất sắc, và Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại Hàn Quốc.

Nhìn chung, những kết quả chính không có nhiều bất ngờ và đủ để fan của 2 bên đều hài lòng. Từ khi đề cử được công bố, EXO và Taeyang đã cạnh tranh ngang ngửa ở vòng bình chọn trực tuyến, bên cạnh những đối thủ nặng ký khác như SNSD, Super Junior, đặc biệt ở hạng mục Album của năm.

EXO nhận tất cả 4 giải.
Sau scandal rời nhóm của Luhan và Kris, đội hình 10 người của EXO vẫn giành vinh quang ở giải MAMA.

Kết quả những hạng mục còn lại cũng không có gì bất ngờ. Vì vậy, nhiều ý kiến thường đánh giá giải thưởng MAMA thiếu kịch tính. Hầu hết những nghệ sĩ xuất hiện trong sự kiện đều có ít nhất một chiếc cúp ra về. Ngược lại, các ứng viên "sừng sỏ" như SNSD, TVXQ, Super Junior, 2NE1, BEAST... đều trắng tay.

Giải thưởng gây tranh cãi trên các diễn đàn Kpop nhất có lẽ là Nhóm nhạc nữ xuất sắc (SISTAR). Bốn cô gái gợi cảm đã vượt qua đối thủ mạnh sở hữu lực lượng fan hùng hậu như 2NE1, SNSD, Apink. Tuy nhiên, không thể phủ nhận trong năm qua, SISTAR đã làm việc rất chăm chỉ, liên tiếp tung ra sản phẩm mới. Hai ca khúc chủ chốt Touch My BodyI Swear đều được công chúng yêu thích, đạt thành tích cao trên bảng xếp hạng nhạc số.

Hồ Quỳnh Hương nhận giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại Việt Nam.
Hồ Quỳnh Hương nhận giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại Việt Nam.

Fan Việt theo dõi MAMA 2014 còn vô cùng hào hứng khi ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bất ngờ giành danh hiệu Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại Việt Nam. Đây là hạng mục giải thưởng do Mnet trao tặng cho ca sĩ đại diện một số nước và vùng lãnh thổ trong châu Á. Cùng nhận giải này với Hồ Quỳnh Hương là EXO (Hàn Quốc), Thaitanium (Thái Lan), Raisa (Indonesia), JJ Lin (Singapore), và Ieiri Leo (Nhật Bản). Do không tham dự buổi lễ, cô đã gửi lời cảm ơn bằng tiếng Việt qua video phát trực tiếp trên sân khấu.

Kết quả giải MAMA 2014 (Mnet Asian Music Awards):

Album của năm: EXO - Overdose

Ca khúc của năm: Taeyang - Eyes, Nose, Lips

Nghệ sĩ của năm: EXO

Nghệ sĩ nam xuất sắc: Taeyang

Nhóm nhạc nam xuất sắc: EXO

Nghệ sĩ nữ xuất sắc: IU

Nhóm nhạc nữ xuất sắc: SISTAR

Tân binh xuất sắc: WINNER

Màn trình diễn dance của nhóm nam: INFINITE - Last Romeo

Màn trình diễn dance của nhóm nữ: Girl’s Day - Something

Màn trình diễn dance solo: Sunmi - Full Moon

Ca khúc hợp tác xuất sắc: Soyou & Junggigo - Some

Giọng ca nam xuất sắc: Taeyang - Eyes, Nose, Lips

Giọng ca nữ xuất sắc: Ailee - Singing Got Better

Màn trình diễn xuất sắc của ban nhạc: CNBLUE - Can’t Stop

Màn trình diễn rap xuất sắc: Epik High - Happen Ending

MV hay nhất: 2PM - Go Crazy

Ca khúc nhạc phim: Lyn - My Destiny (phim You Who Came from the Star)

Giải nam ca sĩ do fan lựa chọn: INFINITE

Giải nữ ca sĩ do fan lựa chọn: TaeTiSeo

Nghệ sĩ quốc tế được yêu thích: John Legend

Ca khúc được yêu thích nhất Trung Quốc: Chopstick Brothers - Little Apple

Các nghệ sĩ châu Á xuất sắc: Hồ Quỳnh Hương (Việt Nam), EXO (Hàn Quốc), Thaitanium (Thái Lan), Raisa (Indonesia), JJ Lin (Singapore), và Ieiri Leo (Nhật Bản).

Giọng ca được yêu thích nhất: IU

Phong cách châu Á: EXO

Phong cách âm nhạc: Jung Joon Young

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.