Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Không phải muối, đây mới là thứ giúp bạn có nồi ngô luộc dẻo thơm, ngọt lừ, hạt căng bóng

Người bán hàng sẽ không bao giờ hé lộ mẹo luộc ngô ngon này cho bất cứ ai, bởi đây chính là bí quyết giúp họ có được những quả ngô dẻo thơm, ngọt lừ, hạt căng bóng.

Nếu biết cho thêm thứ này vào nồi thì bạn đã nắm trong tay mẹo luộc ngô ngon bất bại, cực hiếm người biết.

meo luoc ngo ngon 1

Cách luộc ngô ngon tưởng dễ nhưng không hề đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Cách chọn ngô ngon

Muốn có món luộc ngon trước tiên bạn phải chọn được những quả ngô đạt chất lượng. Khi chọn ngô, bạn chỉ cần bấm tay vào hạt. Nếu thấy hạt mềm, có độ mẩy vừa và không chảy sữa thì đấy chính là những quả ngô ngon nhất.

Đừng dại chọn những quả ngô chảy sữa bởi chúng còn quá non, khi luộc sẽ không dẻo. Cũng vậy, nếu ngô quá già thì sẽ bị cứng, không ngon.

meo luoc ngo ngon 2

Bạn chớ dại bóc hết vỏ ngô khi luộc kẻo làm mất đi vị ngọt - Ảnh minh họa: Internet

Sau khi đã chọn được ngô ngon, bạn tiến hành bóc bớt lớp vỏ bên ngoài. Chỉ cần để lại 3 lớp vỏ mỏng rồi mang rửa sạch là được. Bạn đừng quên giữ lại phần râu ngô, mang rửa sạch để ráo.

Bạn chớ dại bóc hết vỏ ngô khi luộc kẻo làm mất đi vị ngọt và hương thơm đặc trưng của món ăn này.

Cách luộc ngô ngon

- Cho râu ngô vào nồi, sau đấy xếp ngô lên trên. Với mẹo nấu ăn hay này, bạn sẽ giúp ngô thơm phưng phức, ngọt lừ, không sợ ngô bị dính nồi, kém đẹp mắt.

- Đổ nước ngập 1/3 số ngô trong nồi, đừng đổ ngập mặt ngô kẻo quá nhiều nước sẽ khiến ngô bị nhạt, mất nhiều thời gian luộc hơn.

meo luoc ngo ngon 3

Sự kết hợp giữa đường và muối sẽ giúp ngô có vị ngọt thanh, hạt căng mẩy, dẻo thơm như ý - Ảnh minh họa: Internet

- Thông thường, lúc này các bạn sẽ cho thêm chút muối vào để ngô luộc ngọt hơn. Vậy nhưng, nếu chỉ cho muối vẫn là chưa đủ. Người bán ngô tiết lộ rằng, ngoài muối, họ sẽ cho thêm chút đường vào nước luộc ngô. Sự kết hợp giữa đường và muối sẽ giúp ngô có vị ngọt thanh, hạt căng mẩy, dẻo thơm như ý.

- Chỉ cần đậy nắp, nấu trong 30 phút thì ngô đã chín. Bạn chỉ việc vớt ngô ra và thưởng thức.

Chúc các bạn thành công với cách luộc ngô ngon được chia sẻ ở trên!

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.