Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Phía sau những bức hình lung linh của người mẫu Taobao Trung Quốc
Các cô gái trẻ phải thay đồ ngay trên đường phố cho kịp chụp cả trăm bộ quần áo mỗi ngày.

Tháng 10 đang là mùa cao điểm của các người mẫu Taobao - trang mua bán trực tuyến ở Trung Quốc. Đây là lúc các shop online cần chụp ảnh để có thời gian chỉnh sửa hậu kỳ trước khi tung lên mạng trong đợt sale-off lớn nhất năm - Ngày độc thân 11/11.

Ở thành phố Hàng Châu, nút giao đường Khai Nguyên và Trung Sơn là nơi chụp ngoại cảnh được các shop thời trang online ưa chuộng bởi có một ngân hàng được xây dựng theo phong cách phương Tây cổ điển rất đẹp. Một chủ sạp báo bên đường cho hay, các shop thời trang trên Taobao đến đây rất đông, nườm nượp từ sáng đến khoảng 6 giờ tối mới dứt.

phia-sau-nhung-buc-hinh-lung-linh-cua-nguoi-mau-taobao-trung-quoc

Những đoàn chụp ảnh mang theo rất nhiều quần áo, vứt chất đống trên vỉa hè.

phia-sau-nhung-buc-hinh-lung-linh-cua-nguoi-mau-taobao-trung-quoc-1

Để có những bức ảnh đẹp, nhiếp ảnh và mẫu chạy ra giữa đường tạo dáng trên vạch kẻ. Bên cạnh liên tục có ô tô chạy sát qua nhưng các mẫu vẫn bình tĩnh, tự nhiên khoe dáng.

Theo Ettoday, các người mẫu Taobao có tuổi trung bình 23, thu nhập cao nhất có thể đạt tới 50.000 tệ/ngày (hơn 170 triệu đồng), nhưng hiếm người đạt được con số này.

Tuy tiền lương khá cao, lại được lên hình đẹp lung linh, nhưng công việc này cũng không hề nhẹ nhàng. Một người mẫu phải chụp trung bình 150 bộ quần áo mỗi ngày, nhiều nhất là 300 bộ. Vì lượng công việc quá nhiều nên họ chỉ có một phút để thay một bộ quần áo, mỗi bộ chỉ chụp trong 3 phút và phải liên tục thay đổi tư thế tạo dáng.

 
 
Người mẫu Taobao Trung Quốc: Thu nhập cao, vất vả không kém

Clip mẫu Taobao đổi tư thế nhanh như chớp

phia-sau-nhung-buc-hinh-lung-linh-cua-nguoi-mau-taobao-trung-quoc-2

Vỉa hè được trưng dụng thành "xưởng thời trang" tạm thời để trang điểm, sắp đồ ngay tại chỗ.

phia-sau-nhung-buc-hinh-lung-linh-cua-nguoi-mau-taobao-trung-quoc-3

Để tiết kiệm thời gian và cũng vì không có phòng thay đồ, chụp xong bộ này là họ lập tức thay bộ khác ở ngay bên đường.

phia-sau-nhung-buc-hinh-lung-linh-cua-nguoi-mau-taobao-trung-quoc-4

Các cô mẫu có thể chỉ mặc nội y thay đồ bên đường mà chẳng cần che chắn gì. Hành động này khiến nhiều người qua đường chú ý, thậm chí có người còn dừng xe lại nhìn.

Ngoài việc thay đồ, các mẫu Taobao còn phải chịu đựng quá trình trang điểm và chụp hình. "Liên tục trang điểm, tẩy trang, đeo lens, thời gian dài mắt rất khó chịu, đặc biệt là khi ánh đèn chói mắt trong studio chiếu vào", một mẫu nữ Taobao chia sẻ.

Đối với các người mẫu Taobao, chụp ảnh trái mùa là chuyện thường ngày. Mùa đông, tuyết còn chưa tan, các cô gái phải mặc váy ngắn, áo phông mỏng manh đi chụp ngoại cảnh cho trang phục xuân hè, da thịt tím tái vì lạnh. Mùa hè lại mặc áo lông, áo phao, quần áo dính cả lên người vì mồ hôi túa ra.

Tống Gia Văn, người mẫu Taobao đã có 9 năm kinh nghiệm, chia sẻ cô từng mặc 180 bộ đồ thể thao trong một ngày, chụp suốt 8-9 tiếng, cả ngày không có lúc nào ngơi tay để ăn uống.

phia-sau-nhung-buc-hinh-lung-linh-cua-nguoi-mau-taobao-trung-quoc-5

Hơn 180 bộ đồ thể thao Tống Gia Văn từng mặc trong một ngày chất đống lại còn cao hơn tường studio.

Tháng 3 và tháng 10 là thời điểm bận rộn nhất của các người mẫu Taobao. Vì quá bận, Tống Gia Văn có khi cả ngày không ăn uống gì, chạy sô chụp hình cho 4 shop khác nhau, làm việc hơn 10 tiếng một ngày là chuyện bình thường. Tuy nhiên khi đến mùa thấp điểm, Tống Gia Văn lại lo sốt vó vì cả tuần chẳng nhận được lời mời chụp hình nào. Những lúc như vậy, cô lại thay ảnh đại diện, nhận chụp quảng cáo lẻ để tăng tần suất xuất hiện.

"Hồi trước chỉ cần căng tấm vải ra là có thể chụp được rồi, hiệu quả quảng cáo cũng chẳng kém, nhưng hiện nay chụp hình mẫu Taobao còn yêu cầu cao hơn chụp album ảnh nghệ thuật cá nhân", Tống Gia Văn nhận xét.   

phia-sau-nhung-buc-hinh-lung-linh-cua-nguoi-mau-taobao-trung-quoc-6

3 cô mẫu và 3 thợ chụp hình ở cùng một địa điểm.

Người mẫu Taobao tên Vương Đan Ni cho hay, chủ shop không có yêu cầu quá cao với diện mạo của mẫu, chỉ cần thể hiện tốt đặc điểm của trang phục là được. Người mẫu Taobao nhìn chung đều rất gầy, chiều cao bình quân là 1m68-1m70, cao quá trông sẽ không hài hòa. Vương Đan Ni tiết lộ thu nhập của cô từ việc chụp hình Taobao ít nhất là 10.000 tệ/tháng (khoảng 34 triệu đồng), mùa cao điểm có thể kiếm được gấp 3.

phia-sau-nhung-buc-hinh-lung-linh-cua-nguoi-mau-taobao-trung-quoc-7

Vương Đan Ni là bà mẹ một con nhưng vẫn đắt sô chụp hình.

Sự bùng nổ mua bán trực tuyến khiến số lượng người mẫu Taobao ngày càng nhiều, nhưng đa phần là người làm thêm, bán thời gian hay mùa vụ. Những người mẫu Taobao chuyên nghiệp khá ít và bị cạnh tranh bởi mẫu part-time khiến tiền lương khó đẩy lên cao.

Theo ifeng, các người mẫu được Taobao xếp hạng dựa trên doanh thu sản phẩm mà họ quảng cáo, cũng như độ nổi tiếng trong giới bán hàng và các fan bình chọn trên website. Những người có giải thưởng trong các cuộc thi sắc đẹp, người mẫu sẽ có lợi thế hơn, dễ thu hút sự chú ý của các chủ shop. Mỗi người mẫu có tiền công khác nhau, người có diện mạo, khí chất và tác phong chuyên nghiệp hơn một chút có thể kiếm được ít nhất là 100.000 tệ/năm (hơn 340 triệu đồng).

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.