Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Thiên tài sáng tác' đỉnh hơn cả G-Dragon của YG: Viết 50 bài hát trong 1 giờ, có bài chỉ mất 2 phút

Đây cũng chính là chàng trai vừa giúp YG lấy lại 'thể diện' trên các BXH nhạc số với bản hit mới nhất.

Không chỉ được biết đến như một trưởng nhóm đầy trách nhiệm của Big Bang hay một chàng ca sĩ, rapper đầy tài năng, G-Dragon còn được công nhận là thiên tài sáng tác thực thụ với vô số bản hit được chính anh cùng đội ngũ sản xuất nhà YG ‘nhào nặn'. Rất nhiều bản hit được anh chàng ‘thai nghén' đến nay vẫn còn khiến fan Kpop nhớ mãi như Lie, Bae Bae, Fantastic Baby, Bang Bang Bang…

Với tổng cộng 172 bài hát tự sáng tác, không quá khó hiểu vì sao các fan luôn tự hào về khả năng viết nhạc ‘thần sầu' của trưởng nhóm Big Bang.

Với tổng cộng 172 bài hát tự sáng tác, không quá khó hiểu vì sao các fan luôn tự hào về khả năng viết nhạc ‘thần sầu' của trưởng nhóm Big Bang.

Thế nhưng, danh xưng ‘thiên tài sáng tác' của G-Dragon hiện tại đang bị đe dọa vô cùng nghiêm trọng bởi một đàn em cũng nổi tiếng không kém - Chanhyuk của Akmu. 

Thế nhưng, danh xưng ‘thiên tài sáng tác' của G-Dragon hiện tại đang bị đe dọa vô cùng nghiêm trọng bởi một đàn em cũng nổi tiếng không kém - Chanhyuk của Akmu. 

Mới đây, khi tham gia một radio show trên sóng truyền hình, bộ đôi anh em đang ‘gây bão' tại làng nhạc Hàn với hit How can I love the heartbreak, you're the one I love đã được hỏi rằng thường mất khoảng bao lâu để hoàn thành một bài hát. Trước câu hỏi này, Suhyun trả lời: ‘Trong quá khứ, chúng em thường viết nhạc rất nhanh, nhưng bây giờ thì thường mất khoảng 1 tiếng đấy ạ'. 

How can I love the heartbreak, you're the one I love - ca khúc mới nhất của Akmu

Trong Akmu, Suhyun là người đảm nhận phần lớn phần hát của một ca khúc vì cô nàng có chất giọng nhẹ nhàng, trong veo. Ông anh Chanhyuk sẽ đảm nhiệm những phần hát bè hoặc rap, hát dẫn, mặt khác, Chanhyuk cũng là người tự viết nên nhiều bài hit cho nhóm như 200%, Give Love, Re-bye và gần đây nhất là How can I love the heartbreak, you're the one I love.

'Thiên tài sáng tác' đỉnh hơn cả G-Dragon của YG: Viết 50 bài hát trong 1 giờ, có bài chỉ mất 2 phút 2

Chanhyuk giải thích thêm: ‘Những bài hát mất nhiều thời gian thì thường tốn vài ngày. Em không phải một người có tính kiên nhẫn nên em không muốn để bản nhạc đó ở trong tình trạng dang dở quá lâu. Em luôn cố gắng viết càng nhanh càng tốt. Có khi em viết một bài hát chỉ mất 30 phút thôi. 

Nhưng gần đây em mất thời gian nhiều hơn vì em phải tránh những âm điệu quen thuộc mà em từng dùng'. 

'Thiên tài sáng tác' đỉnh hơn cả G-Dragon của YG: Viết 50 bài hát trong 1 giờ, có bài chỉ mất 2 phút 3

'Thiên tài sáng tác' đỉnh hơn cả G-Dragon của YG: Viết 50 bài hát trong 1 giờ, có bài chỉ mất 2 phút 4

Anh chàng cũng chia sẻ rằng ở thời kỳ đầu Akmu vừa ra mắt, anh có thể sáng tác một bài hát trong thời gian cực kỳ ngắn. ‘Từng có thời gian em viết được 50 bài hát trong 1 tiếng, những bài hát như Don't Cross Your Legs hay Is it Ramen? chỉ tốn khoảng 2 phút của em thôi'. 

Trước khi lên đường nhập ngũ, Chanhyuk cũng từng khiến netizen Hàn ‘hết hồn' khi tuyên bố đã sáng tác xong số bài hát đủ để em gái Suhyun solo trong vòng 2 năm mình vắng bóng. Thật đáng tiếc là trong hai năm anh nhập ngũ sau đó, Suhyun vì cảm thấy bản thân chưa thích hợp để ‘ra riêng' nên đã quyết định không comeback mà đợi anh trai trở về. 

Nói đi cũng phải nói lại, cả hai nam thần tượng đều có khả năng sáng tác trên cả tuyệt vời và YG chính là người 'hời' nhất khi cùng lúc nắm trong tay cả hai 'hit-maker' như thế này. 

Nói đi cũng phải nói lại, cả hai nam thần tượng đều có khả năng sáng tác trên cả tuyệt vời và YG chính là người 'hời' nhất khi cùng lúc nắm trong tay cả hai 'hit-maker' như thế này. 

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.