Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Tré trộn - cứu tinh đêm khuya của những cú đêm Sài Gòn

Từ một món đặc sản miền Trung, tré đã trở thành một món ăn vặt đêm của người Sài Gòn. Tré trộn với chả, nem,... mang mùi vị khó cưỡng sẽ giúp bạn thỏa mãn chiếc bụng đói về khuya.

Tre tron - cuu tinh dem khuya cua nhung cu dem Sai Gon hinh anh 1

Tre tron - cuu tinh dem khuya cua nhung cu dem Sai Gon hinh anh 2

Lúc chiều tối, bạn sẽ thấy những quầy hàng rong có bán món tré luôn đông đúc. Người Sài Gòn thường thích đến mua một hộp tré đầy ắp chả, nem, không quên dặn người bán làm cay hay không cay tùy khẩu vị, rồi ngồi ngay cạnh lề đường để vừa thưởng thức món ăn, vừa tám chuyện cùng bạn bè đến tối muộn. Ảnh: llunggie, rio.thefoodlist_.

Tre tron - cuu tinh dem khuya cua nhung cu dem Sai Gon hinh anh 3

Tre tron - cuu tinh dem khuya cua nhung cu dem Sai Gon hinh anh 4

Một hộp tré trộn thường bao gồm tré, chả, nem, rau râm, xoài, dưa leo trộn với các loại gia vị. Mùi vị của món ăn này có sự hòa quyện giữa vị chua của nem, nước tắt, vị mặn từ chả, nước mắm và vị cay của tiêu, ớt. Vì thế, tré trộn là một món ăn rất hợp khẩu vị người Việt, đặc biệt là giới trẻ, những người hay thích ăn các món đậm đà, nhiều gia vị. Ảnh: meoomeooshop, riothefoodlist_.

Tre tron - cuu tinh dem khuya cua nhung cu dem Sai Gon hinh anh 5

Tre tron - cuu tinh dem khuya cua nhung cu dem Sai Gon hinh anh 6

Tré, hay còn có tên nem bì, là một món đặc sản dân dã của các tỉnh miền Trung như Bình Định, Huế, Quảng Ngãi... Tré được làm từ thịt heo, trong đó phần tai heo chiếm chủ yếu. Sau khi trộn các thành phần với nhau, người làm sẽ gói thành phẩm trong lá ổi và rơm. Tré có vị chua ngọt rất hài hòa nên không quá chua như nem thông thường hay dễ ngán như các loại chả. Ảnh: mientrungfoods, nguyenly280790.

Tre tron - cuu tinh dem khuya cua nhung cu dem Sai Gon hinh anh 7

Tre tron - cuu tinh dem khuya cua nhung cu dem Sai Gon hinh anh 8

Khi ăn tré, người ăn sẽ dùng đũa đánh cho tơi thịt, sau đó gói tré kèm với các loại rau sống trong bánh tráng và thưởng thức. Tré trộn là một cách khác hiện đại hơn để thưởng thức món đặc sản này. Các quầy hàng rong bán món ăn này thường bán từ chiều đến tận sáng. Vì vậy, tré trở thành một món ăn vặt rất được những người hay làm ca tối hoặc giới trẻ thích "la cà" đêm khuya ưa chuộng. Ảnh: hetagram_._, ngoclanhh.

 

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.