Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Trở lại sau tuyên bố giải nghệ, Hoài Lâm hát cải lương 'ngọt như mía lùi'

Đứng chung sân khấu với dàn nghệ sĩ gạo cội, Hoài Lâm vẫn chẳng hề lép vế.

Tối 17/8, tại nhà hát Bến Thành, vở tuồng cải lương Lan Và Điệp thuộc chương trìnhTài Danh Đất Việt 3 đã chính thức công diễn. Đêm diễn đầu tiên trong hai đêm tại Tp.HCM đã nhận được sự đón nhận vô cùng nhiệt tình của khán giả, lấp kín chỗ ngồi nhà hát. Toàn bộ tinh hoa trong tác phẩm kinh điển được chuyển tải đến khán giả bằng hành trình đầy ắp tiếng cười và những giọt nước mắt xúc động.

Trở lại sau tuyên bố giải nghệ, Hoài Lâm hát cải lương 'ngọt như mía lùi' 0

Vở tuồng cải lương Lan Và Điệp có phần trình diễn của NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm, kết hợp cùng những màn 'tung hứng' đầy duyên dáng đến từ dàn nghệ sĩ gạo cội như Hồng Nga, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vũ Luân,.. và những nhân tố gây bất ngờ như Phương Thanh, Hamlet Trương, Mai Tiến Dũng và Hoài Lâm.

Mở màn chương trình, Hoài Lâm thể hiện ca khúc Lan Và Điệp đã khơi mạch cảm xúc cho khán giả.  

Mở màn chương trình, Hoài Lâm thể hiện ca khúc Lan Và Điệp đã khơi mạch cảm xúc cho khán giả.  

Trong vở diễn, nghệ sĩ Hồng Đào hoá thân thành cô nàng Thuý Liễu đanh đá. Với nhiều khán giả, đây là điều gây sốt khi họ có dịp chứng kiến Hồng Đào hoàn toàn khác với những hình tượng trên điện ảnh hay các sân khấu hài. Đó là phiên bản Thuý Liễu chua ngoa nhưng đầy duyên dáng, hài hước. Còn nghệ sĩ Thanh Hằng cũng diễn rất 'ngọt' vai bà Phủ, thậm chí cô còn liên tục tung mảng miếng với NSƯT Thanh Điền, khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Trở lại sau tuyên bố giải nghệ, Hoài Lâm hát cải lương 'ngọt như mía lùi' 2

Hoài Lâm dẫu không nhiều đất diễn nhưng mỗi phần anh chàng đảm nhận đều 'đắt'. Từ tạo hình bé Xuân (em Lan) chân chất đến khi anh cất lên những câu hát quen thuộc trong ca khúc Lan Và Điệp đã đem đến thiện cảm lớn cho người xem. Đồng thời, cách Hoài Lâm thể hiện sự chăm chút vai diễn trong những phân đoạn nhỏ của vở tuồng cũng cho thấy những sự nỗ lực đáng khen của anh chàng.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, hai cái tên Hamlet Trương – Mai Tiến Dũng cho thấy sức hút của mình khi trình diễn những phiên bản ca khúc Lan Và Điệp với bản phối mới mẻ hơn, góp phần giúp vở cải lương nổi tiếng được kể bằng một hơi thở thời đại hơn, tiệm cận hơn với khán giả trẻ.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, hai cái tên Hamlet Trương – Mai Tiến Dũng cho thấy sức hút của mình khi trình diễn những phiên bản ca khúc Lan Và Điệp với bản phối mới mẻ hơn, góp phần giúp vở cải lương nổi tiếng được kể bằng một hơi thở thời đại hơn, tiệm cận hơn với khán giả trẻ.

Cuối cùng phải nói đến diễn xuất đầy nội lực vẫn giữ nguyên vẹn của bộ đôi tài danh NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm. Lan và Điệp xuất hiện gần như xuyên suốt vở diễn, đòi hỏi người nghệ sĩ phải dày dạn kinh nghiệm, làn hơi khỏe. Nghệ sĩ Chí Tâm đã mang đến một nét riêng cho nhân vật Điệp. Sự lúng túng thuở mới yêu đến khi đau lòng vì mất người yêu được Chí Tâm biến hóa tài tình. 

Còn NSƯT Thanh Kim Huệ với chất giọng đặc trưng, khiến giới mộ điệu không ngừng thán phục bởi giọng ca bền bỉ theo năm tháng. Những phân đoạn luyến láy, nhả chữ đặc trưng của NSƯT Thanh Kim Huệ đưa người xem đến những điểm thăng hoa của vở diễn. Sự chờ đợi của khán giả với bộ đôi nghệ sĩ này quả không phí thời gian.

Trở lại sau tuyên bố giải nghệ, Hoài Lâm hát cải lương 'ngọt như mía lùi' 4

Trở lại sau tuyên bố giải nghệ, Hoài Lâm hát cải lương 'ngọt như mía lùi' 5

Trở lại sau tuyên bố giải nghệ, Hoài Lâm hát cải lương 'ngọt như mía lùi' 6

Gia Bảo đã chia sẻ: 'Vở cải lương này đánh dấu 10 năm làm đạo diễn sân khấu của tôi. Đó là chặng đường dài giúp tôi trưởng thành hơn và đến gần khán giả hơn. Khi nhìn thấy nhiều khán giả trẻ có mặt trong đêm diễn này, tôi rất xúc động vì biết rằng, khán giả chưa bao giờ quên Cải lương. Khi làm vở này, tôi chỉ nghĩ đủ duyên thì mình làm thôi.

Mỗi lần dựng vở mới là như lần cuối cùng làm cho vở đó nên luôn có sự khác biệt cho từng đêm diễn. Để vở cải lương thành công, tôi rất cảm ơn tất cả các nghệ sĩ đã yêu thương Gia Bảo, hỗ trợ tôi hoàn thành nó'. 

Trở lại sau tuyên bố giải nghệ, Hoài Lâm hát cải lương 'ngọt như mía lùi' 7

Lan Và Điệp là vở tuồng nằm trong chương trình Tài Danh Đất Việt 3. Đồng thời, vở diễn cũng ghi nhận màn tái xuất của bộ đôi NSƯT Thanh Kim Huệ và nghệ sĩ Chí Tâm trong vai Lan và Điệp sau hơn 40 năm.

Đây là lần đầu tiên cả hai có dịp thể hiện vai diễn này trên sân khấu trong vở tuồng dài gần 4 tiếng đồng hồ. Không hề làm người hâm mộ thất vọng, bộ đôi nghệ sĩ đã cho thấy thực lực sân khấu với kỹ năng biểu diễn 'ngọt xớt' những đoạn cao trào của vở diễn. Nhiều khán giả lớn tuổi đã thực sự xao xuyến nhớ lại phiên bản thu thanh năm nào.

Đêm thứ hai của vở tuồng Lan Và Điệp sẽ tiếp tục diễn ra vào tối 18/8.  

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.